Phần mềm STM32CubeMX là 1 phần mượt cung cấp vấn đề thông số kỹ thuật các tác dụng cho các mẫu vi tinh chỉnh và điều khiển STM32 thông qua đồ họa bối cảnh với tạo ra code từ bỏ các thông số kỹ thuật kia. Keil C IDE là 1 trong những môi trường cách tân và phát triển tích hợp góp bạn cũng có thể viết code, compile, debugs, nạp lịch trình xuống vi tinh chỉnh. Bài viết này giải đáp mang lại phần đông chúng ta bắt đầu bắt đầu mày mò cái vi điều khiển STM32 giải pháp tiếp cận cùng áp dụng 2 ứng dụng này.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng stm32cubemx và keil c để lập trình stm32

1. Giao diện khi khởi đụng STM32CubeMX

Tại đồ họa này chúng ta có thể:

Tạo 1 Project mới: File -> New Project hoặc bấm vào ACCESS TO MCU SELECTOR nếu bạn lập trình sẵn 1 MCU STM32 ngẫu nhiên, hoặc bấm vào ACCESS TO BOARD SELECTOR nếu như khách hàng lập trình trên 1 board cách tân và phát triển của hãng sản xuất STM32.Msinh hoạt project sát đây: trên mục Recent Opened Project bấm vào thương hiệu project bạn vẫn mngơi nghỉ gần đây.Mở một project bất kỳ: tại mục Other Project, click chuột hình tượng coi ngó thư mục hoặc File -> Load Project.

Xem thêm: Cách Tải Liên Minh Tốc Chiến Ios Và Android Chính Thức, Tải Tốc Chiến Ios

*

2. Tạo 1 project mới

Sau khi bấm vào File -> New Project thì bối cảnh lựa chọn vi điều khiển STM32 sẽ hiện nay ra:

Chọn vi điều khiển: trên mục Part Number Search chúng ta nhtràn vào thương hiệu vi tinh chỉnh nhưng mình hy vọng cấu hình (ví dụ vi tinh chỉnh và điều khiển STM32F103C8 được áp dụng trong khóa huấn luyện và đào tạo lập trình STM32 của gameviethot.com)Bắt đầu Project: bấm vào Start Project

Trong khi, những bạn cũng có thể thanh lọc vi tinh chỉnh và điều khiển theo các thông số như giá thành (cost), số chân nhập xuất (IO), bộ nhớ lưu trữ lịch trình (Flash, Eeprom), bộ lưu trữ tài liệu (Ram), tốc độ buổi tối nhiều CPU (Freq.) trên mục MCU Filters. Sau lúc chọn ngừng vi điều khiển và tinh chỉnh, những chúng ta cũng có thể đọc thêm diễn đạt các anh tài (Features), sơ đồ vật khối hận (Bloông chồng Diagram), các tài liệu của hãng sản xuất (Dos &Resources) hoặc sở hữu về Datasheet để phát âm.

*

3. Các cấu hình

*

Tại mục Pinout và Configuration:

Cấu hình nạp code: Các chúng ta lựa chọn System bộ vi xử lý Core -> SYS -> Debug: Serial Wire để vi điều khiển được thông số kỹ thuật nạp code thông qua chân SWDIO và SWCLK (chúng ta sử dụng mạch hấp thụ ST- Link với kết nối cùng với vi điều khiển và tinh chỉnh STM32F103C8T6 trải qua các chân này).

*

Cấu hình những ngoại vi: Việc cấu hình những ngoại vi nhỏng INPUT, INPUT, External Interrupt, ADC, TIMER, UART… có thể được thực hiện bằng phương pháp con chuột phải đặt lựa chọn chân trực tiếp với kích chuột trái vào chân mà lại mình thích thiết lập. ví dụ như : thiết đặt chân PC13 hoạt động cùng với tác dụng OUTPUT (bạn có thể pđợi to/thu nhỏ hình ảnh vi điều khiển và tinh chỉnh bằng cách lăn loài chuột giữa).

*

Hình như, các chúng ta có thể thông số kỹ thuật các ngoại vi không giống trên những mục: System Chip Core, Analog, Timers, Connectivity…

*

Tại mục Clochồng Configuration: Các chúng ta thông số kỹ thuật chọn lọc mối cung cấp tạo ra xê dịch cùng tần số hoạt động cho vi tinh chỉnh và điều khiển (Bộ xử trí trung trung khu – CPU cùng Peripherals – những nước ngoài vi) thông qua Cloông xã tree. (Kết phù hợp với thông số kỹ thuật RCC trên System Core)

*

4. Lưu công bố Project và sinh code

Tại Project Manager các bạn viết tên Project, nơi lưu trữ (để ý ko áp dụng Tiếng Việt có dấu), và chọn Toolchain /IDE là MDK-ARM V5 nếu như chúng ta sử dụng Keil C IDE để code với debug. Sau Khi thông số kỹ thuật dứt, các bạn nhấn vào GENERATE CODE nhằm sinh code. Sau khi đã sinh code thì đã có thông báo chúng ta Open Project. Lúc này Project sẽ tiến hành mở lên tại vị trí mềm Keil C với không hề thiếu các cấu hình mà các bạn đang tiến hành.

*

5. Các thao tác cùng với Keil CSau Khi cấu hình, sinh code từ bỏ ứng dụng STM32CubeMX và msinh hoạt Project Keil C, các bạn mlàm việc tệp tin main.c tại mục Application/User.Có các hình tượng Build (F7) để compile công tác và Load (F8) để hấp thụ công tác.

*

Một số lưu ý Lúc hấp thụ cmùi hương trình:

Các các bạn bấm vào hình tượng Option for Target hoặc Project -> Option for Target nhằm triển khai một số cấu hình:

*
Tại cửa sổ Option for Target, các bạn lựa chọn thẻ Debug với tiông chồng chọn Use ST-Link Debugger, để hấp thụ lịch trình xuống kit (nếu chọn Use Simulator thì đã sinh sống cơ chế mô phỏng).Nhấn vào Settings trên Use: ST-Link Debugger, cửa sổ Cortex-M Target Driver Setup, chúng ta chọn thẻ Flash Download, trên phía trên nếu như tichồng chọn Rephối and Run thì ngay sau thời điểm nạp, chương trình sẽ chạy ngay. Nếu ko tiông xã lựa chọn thì chúng ta hấp thụ code chấm dứt, nhấp vào nút ít rephối bên trên board mạch thì công tác mới chạy.

*