1. Giới Thiệu

Chào chúng ta , lúc này mình sẽ hướng dẫn chúng ta mới có tác dụng game unity cách sử dụng quảng cáo Admob của google vào trò chơi của chúng ta .Mình thấy bên trên mạng cũng có một số bài viết nhưng chưa ví dụ lắm đề xuất mình sẽ cố gắng viết thật cụ thể và dễ dàng nắm bắt .

Bạn đang xem: Adding An Admob App Open Ad To A Unity App Open Ad To A Unity App

Lý do lý do nên sử dụng quảng cáo Admob thì theo mình nó là quảng cáo của ông khủng Google đề nghị rất là bảo đảm về mặt lợi nhuận : tỉ trọng hiển thị và chỉ số CPM cao nói theo cách khác nó đứng đầu trong số mạng truyền bá .Lý bởi nữa là nó khôn cùng nhẹ với chạy mềm mại không có tác dụng giật lác game của khách hàng . Bao gồm một để ý khi dùng thằng này là các bạn phải gọi kỹ mức sử dụng đừng để phạm luật vì họ có tác dụng rất nghiêm .

2. Hướng Dẫn

Ok giờ đồng hồ mình bước đầu hướng dẫn .Đầu tiên các bạn cần download về gói asset GoogleMobileAds.unitypackage ở trang chủ của nó : https://github.com/googleads/googleads-mobile-unity/releaseschú ý là mua cái tiên tiến nhất mà dùng - bản hiện trên là 3.2.0.Tiếp theo các bạn hãy import gói vừa cài trên vào game của người tiêu dùng .

*
Ok hiện nay bạn thấy trong thư mục Assets gồm thêm các mục như sau :
*

Tiếp theo chúng ta hãy tạo cho mình một thông tin tài khoản Admob với tạo các id quảng cáo đến game của bạn , nếu bạn chưa chắc chắn thì tìm hiểu thêm hướng dẫn sau : https://www.youtube.com/watch?v=CUidLrFqk6Ybạn hãy tạo nên một id quảng cáo kiểu banner vào trong 1 id quảng cáo loại full màn hình để chạy thử nhé .Ok tiếng ta vẫn viết code .Bạn hãy tạo ra một file script ShowAdsManager.cs và nội dung như ngơi nghỉ dưới

using UnityEngine;using System.Collections;using GoogleMobileAds.Api;using UnityEngine.Advertisements;public class ShowAdsManager : MonoBehaviour #if UNITY_IPHONE string idAdMobInterstitial = ""; string idAdMobBanner = ""; string testDeviceId = "";#endif#if UNITY_ANDROIDpublic string idAdMobInterstitial = "";public string idAdMobBanner = "";public string testDeviceId = "";#endifpublic static ShowAdsManager instance = null;InterstitialAd interstitial;BannerView bannerView;void Awake()//Check if instance already existsif (instance == null) //if not, mix instance to thisinstance = this;//If instance already exists & it"s not this:else if (instance != this)//Then destroy this. This enforces our singleton pattern, meaning there can only ever be one instance of a GameManager.Destroy(gameObject); //Sets this lớn not be destroyed when reloading sceneDontDestroyOnLoad(gameObject);// Use this for initializationvoid Start () public void LoadFullAdmob()// Create an empty ad request.interstitial = new InterstitialAd(idAdMobInterstitial);AdRequest request = new AdRequest.Builder().AddTestDevice(AdRequest.TestDeviceSimulator) // Simulator..AddTestDevice(testDeviceId) // My kiểm tra device..Build();// Load the interstitial with the request.interstitial.LoadAd(request);public void ShowFullAdmod()interstitial.Show ();LoadFullAdmob ();public void LoadBannerAdmod()// Create a 320x50 banner at the top of the screen.bannerView = new BannerView(idAdMobBanner, AdSize.Banner, AdPosition.Bottom);// Create an empty ad request.AdRequest requestBanner = new AdRequest.Builder().AddTestDevice(AdRequest.TestDeviceSimulator) // Simulator..AddTestDevice(testDeviceId) // My thử nghiệm device..Build();// Load the banner with the request.bannerView.LoadAd(requestBanner);public void ShowBanner()bannerView.Show ();public void HideBanner()bannerView.Hide ();bạn hãy điền những id tương ứng của chúng ta vào những biến id làm việc ngay trên cùng , mẫu testDeviceId là loại id thử nghiệm của sản phẩm bạn dùng làm test , nó khá quan trọng đặc biệt vì trường hợp không bạn sẽ hiển thị lăng xê thật lên và nếu nhỡ tay click vào thì vẫn vi phạm chế độ , ta nên làm hiện quảng cáo test trong quy trình phát triển bao giờ up lên store thì mới có thể hiện quảng quáo thật .Bạn rất có thể tìm mẫu id này cho android ở đây : https://play.google.com/store/apps/details?id=pe.go_com.admobdeviceidfindercho tiện ích ios thì tuân theo cái này :http://stackoverflow.com/questions/24760150/how-to-get-a-hashed-device-id-for-testing-admob-on-ioshttp://answers.unity3d.com/questions/834119/admob-device-id-on-ios-for-test-ads.html

Ok nhằm mình giải thích qua code sống trên ,mà hiểu là các bạn đã biết nó để làm gì rồi :

LoadFullAdmob hàm này nhằm load một pr full screen , mong muốn hiện truyền bá full screen phải gọi hàm này trướcShowFullAdmod hàm này nhằm hiển thị lăng xê full screen đồng thời sẽ load một chiếc mới nhằm lần sau còn tồn tại cái nhưng mà hiển thị lênLoadBannerAdmod hàm này nhằm load một banner ở đấy là banner ở phía dưới của màn hìnhShowBanner hàm hiển thị bannerHideBanner hàm ẩn banner

Ok chú ý khá ổn nhỉ chả có gì cả rất đơn giản dễ dàng .

Xem thêm: Làm cách nào tôi có thể đặt thẻ payoneer? ? payoneer là gì

Bây giờ bạn hãy tạo một bối cảnh để thể nghiệm nhé . Tạo nên màn bên cạnh đó sau :

*

Tiếp theo sản xuất một object viết tên là AdsManager rồi showroom cái script trên vào nó .

*

điền những id quảng bá tương ứng của người sử dụng vào

Tiếp theo địa chỉ các sự kiện click button cho những nút

*

Ok gần như là là tùy chỉnh cấu hình xong giờ bạn hãy lưu scene đó lại và buid lên kiểm tra thôi .Để build cho game android thì các bạn chuyển platform sang apk và build ra file android và test thử .

Bui mang lại ios thì bạn cần làm thêm một cách nữa là địa chỉ cửa hàng framework của nó vào project xcode .Sau khi build ra project xcode các bạn hãy mở nó lên .Tiếp theo tải framework trên home của nó về : https://firebase.google.com/docs/admob/ios/downloadbạn vẫn thấy vào file mua về bao gồm một file là GoogleMobileAds.framework hãy copy nó vào folder frameworkds của project xcode , sau đó vào mục Build Phases cùng kéo loại GoogleMobileAds.framework vào đây

*

*

ok giờ đồng hồ build lên và demo .

Đến đấy là mình ngừng bài khuyên bảo , nếu chúng ta có vướng mắc gì thì cứ hỏi thoả mái nhé mình đã nhiệt tình trả lời . Ví như hỏi bạn vui lòng add skype:ngocduk54a2 cho mình vày mình không lên đây liên tục .Cám ơn chúng ta .