*

Ken y như các nhân đồ vật thuộc cái Shoto khác, có những tuyệt chiêu chủ đạo của môn phái này là Hadouken, Shoryuken, Tatsumaki. Tuy nhiên mỗi nhân đồ dùng trong dòng Shoto lại sở hữu phiên bản đòn không giống nhau tạo ra phong cách riêng. Lối tấn công của Ken vừa Zoning, vừa Poke đi kèm theo các đòn Cross Up cùng Kara - Throw. Ken tất cả lối đánh biến hóa nhất là sinh hoạt cự ly gần.Ken cũng khá tương xứng với người mới chơi vì bộ combo cực dễ cùng tuyệt chiêu rất đơn giản. Để chơi giỏi Ken nhờ vào nhiều vào tay nghề của tín đồ chơi và tài năng đọc đối thủ để tùy trở thành trong thực chiến, bạn chơi Ken giỏi phải bao gồm footsie tốt. Có thể nói Ken là nhân trang bị khá cân bằng, anh không sợ hãi ai cùng cũng không ai sợ cả. Ken được xếp vào dạng hình khá của game. Nếu khách hàng là người có tính cách phóng khoáng cùng thích lối chơi trở thành hóa, áp sát, không tính tiền style thì hãy chơi Ken.

Bạn đang xem: Chia sẻ : cách xài tuyệt chiêu street fighter 4


Ưu điểmSở hữu lối đánh chuyển đổi cực cạnh tranh đoán.Combo ngắn, đơn giản và khá dễ dàng làm, dễ confirm.Kara-throw rất nguy hiểm, có thể tóm đồ dùng ở khoảng cách xa cùng bất ngờ.Tatsumaki của Ken có thể Cross up và biến đổi theo vô số phương pháp không tưởng.
Nhược điểmTuy gồm fireball nhưng mà fireball của Ken lại cùi nhất cái Shoto (không tính Dan), hồi khôn cùng chậm.Vì full bộ đơn giản đề xuất sát yêu thương của Ken cũng khá thấp.Tốc độ kha khá chậm cùng back dash rất tồi.Ken gặp gỡ khó khăn khi tiến công với những nhân vật có khả năng zone to gan lớn mật như Guile, Poison, Rose, Gouken.
Light Punch
Far stand LP của Ken có vận tốc và tầm tiến công khá tốt, ngay gần như tựa như với cr.Lp. Tuy vậy với một số kẻ địch to con, đòn này có tầm với xa hơn. Dẫu vậy nếu sinh hoạt tầm đó gửi sang H.Shoryuken cũng chỉ bám 2 hit.
 
Tương tự các phiên phiên bản Lp khác, tuy thế phiên bản này lại là đòn high nên nó rất có thể đấm qua đầu các đối thủ có khoảng vóc nhỏ dại đang ngồi. Và nó cũng đẩy Ken ra xa hơn so với những vố khác dẫn tới combo link đuợc không nhiều đòn hơn. Xuất sắc hơn là yêu cầu dùng cr.Lp.
 
Đòn normal rất có lợi của Ken, có vận tốc xuất chiêu nhanh và rất có thể tự link hoặc link cực tốt với các đòn khác. Là đòn chủ đạo trong hit confirm combo của Ken.
Medium Punch
Nhìn bình thường Mp của Ken đều ở tại mức trung bình, chỉ tất cả đòn này là đáng nói. Cùng với cl.st.Mp người chơi rất có thể nối tiếp theo sau target combo của Ken là HP, có thể dễ dàng làm hit confirm full bộ với fan mới nghịch hoặc để trừng phân phát đối thủ.
Heavy punchNếu ao ước làm hit confirm full bộ cho ra lượng gần cạnh thương phệ nhất đó là làm với cr.Hp. áp dụng để link ngay sau cr.Lp và đưa sang quan trọng sau đó, nó đã cho ra lượng sát thương hơi tốt. Không tính ra, nếu đối phương đang ngồi, khi thực hiện cr.HP rất có thể đưa đối thủ về thay đứng để bạn cũng có thể combo tiếp bằng Tatsumaki (đòn chỉ trúng kẻ địch đang đứng).
Là đòn nhảy vào đánh cực kỳ tốt, do có hitbox chũi xuống dưới phải cú đấm sẽ tới sớm hơn những pha ra đòn khác. Dường như đòn này rất có thể cross up sinh sống trong góc.Tất nhiên nó cũng có thể có lượng giáp thương tốt nhất có thể trong các pha ra đòn jump attack cùng với HK.
 Light kick
Là đòn thứ nhất để ban đầu các block string với hit confirm combo. Đánh low buộc đối thủ phải ngồi đỡ, ngay sau khi sử dụng Lk hãy thông suốt bằng Lp và tiếp theo kế tiếp tùy vào full bộ nào bạn muốn sử dụng.
Một đòn jump attack cực kỳ hay, nó bao gồm active frame tương đối lâu và rất có thể dùng để dồn xay hay cross up.
Medium kick
cl.st.Mk có thể link với khá nhiều normal attack khác sau đó như cr.Mp, cr.Mk, hay thậm chí là là cr.Hp vì vậy người chơi có thể dùng nó làm cho đòn vào chuỗi hit confirm combo.
Với tầm tiến công khá, cr.Mk là poke bao gồm của Ken ở khoảng cách trung bình bên cạnh đó nó hoàn toàn có thể cancel ngay sang đòn khác được. Cr.Mk cũng được dùng vào hit confirm full bộ khá nhiều.
Một trong số những đòn cross up bao gồm của Ken, nói theo một cách khác đây là đòn jump normal thường được sử dụng và có ích nhất của Ken. Jump Mk là một trong những đòn hoàn hảo nhất trong tấn công của Ken, bắt đối phương phải đoán hướng nhằm đỡ. Không giống như cross up trường đoản cú lk giỏi Tatsumaki, cross up từ bỏ jump Mk rất có thể tiếp diễn các full bộ mạnh độc nhất vô nhị của Ken rất dễ dàng và dễ dàng dàng.
Heavy Kick
Là đòn normal tất cả sát thương dạn dĩ nhất rất có thể cancel quý phái special của Ken. Cần sử dụng nó nhằm làm full bộ cho ra lượng cạnh bên thương lớn số 1 và là lựa chọn buổi tối ưu để trừng phát đối thủ.
Đòn quét chân có thể gây hard knockdown rất hữu ích khi đã ở neutral trò chơi với đối thủ. Khi tín đồ chơi quét bổ được đối thủ có thể tiếp tục tấn công. Xung quanh ra, bạn có thể link từ st.Lp -> cr.Hk.
Thực ra jump Hp lúc tiến công sẽ tốt hơn, tuy vậy jump Hk đang đá xa rộng một chút. Sát thương 2 đòn bởi nhau.
 
*
Là đòn poke ở tầm xa tương đối tuyệt, tương đối nhanh và tất cả sát thương béo nhất trong số đòn normal của Ken.
Command normal (đòn tiến công thường bấm thêm phím di chuyển)
Forward step KickMột đòn tuyệt vời và rất bổ ích của Ken, rất tốt trong vấn đề đánh cùng giữ khoảng cách, bắt back dash, poke. Forward step kick cũng an ninh khi bị block, trừ khi fan chơi đấu với các grabber tất cả command throw hoặc Ultra vượt nhanh. Hình như nếu đánh meaty nó sẽ có ích frame tất cả khi kẻ thù đỡ được, hoặc trường hợp đánh và được counter hit, bạn có thể link kế tiếp bằng H.Shoryuken hoặc cr.Mk xx hadouken. Dẫu vậy đừng bởi nó an toàn mà các bạn dùng nó liên tục, vị Forward step kick ra đòn không cấp tốc và nếu như đá trượt rất dễ bị trừng phạt. Đòn này còn hỗ trợ nên phần lợi hại tuyệt nhất của Ken là Kara-throw, với cả kara Shoryuken nữa. (Cụ thể sẽ chỉ dẫn trong video).

Xem thêm: Hướng Dẫn Cài Đặt Ứng Dụng P2Pwificam Xem Camera Ip, Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm P2P Cho Camera Yoosee

Forward over headĐây là đòn hoàn toàn có thể đánh overhead từ khoảng cách khá xa, mặc dù hơi đủng đỉnh nhưng nó lại bình an và ko bị có hại về frame với địch thủ khi bị block, tuy nhiên khi đá trúng lại bị -1 frame. Nói bình thường là vẫn bình yên trừ khi bạn đấu với các char có đòn bước đầu chỉ bằng 1 frame như ultra 1 của Zangief, Hugo, T-hawk tuyệt Super của E.Ryu, Akuma tốt Oni. Điểm nhất là đòn này hoàn toàn có thể làm đưa được bằng cách giữ nút Hk.
Feint Kick
*
Khi duy trì HK Ken chỉ tiến bước rồi giơ chân lên dẫu vậy không đá, đó là động người sáng tác để lừa kẻ thù và tiếp nối người chơi hoàn toàn có thể chen đòn khác vào như throw tốt shoryuken.
Back overhead Kick
*
Nếu nhằm đá overhead nghỉ ngơi cự li ngay gần thì đấy là đòn xuất sắc hơn Fowward overhead kick cực kỳ nhiều. Đòn đá này khá nhanh và cực nhọc để thừa nhận biết, chưa kể nó có tầm tiến công khá rộng, thỉnh thoảng còn đá trúng đối thủ muốn dancing đi để né.
Target comboĐơn giản là bấm liền nhau và không nhất thiết phải link, có thể cancel sang special tức thì sau đó. Đây là cách full bộ khá đối kháng giản cho những người mới đùa và có thể dùng làm cho hit confirm bộ combo vì nó đánh bởi hai đòn liên tiếp. Tuy nhiên nếu tín đồ chơi có thể link xuất sắc từ cr.Lp lịch sự cr.Hp thì không bắt buộc dùng target bộ combo này do sát mến của combo này nhỏ tuổi hơn. Nếu nhằm punish thì nên cần dùng cl.Hk sẽ mang lại lượng tiếp giáp thương lớn nhất.
Specials (đòn xuất xắc chiêu, sử dụng tổng hợp phím)
Shoryuken (a.k.a dragon punch)Đòn tuyệt chiêu trứ danh của phái Shoto, có invincibility cơ hội xuất chiêu cũng chính là đòn Ken sử dụng thường xuyên nhất.
Lp.ShoryukenLà đòn có lợi nhất khi dùng làm anti-air. Nếu đối phương nhảy và bị dính Lp.Shoryuken lúc ở bên trên cao, người chơi hoàn toàn có thể nối tiếp đến bằng Hp.Shoryuken, EX.Shoryuken hoặc Ultra 1. Vày có vận tốc xuất chiêu rất nhanh yêu cầu Lp.Shoryuken có thể dùng để wake up tốt nhất có thể nếu địch thủ nhảy vào hoặc mong muốn throw bạn, mặc dù nhiên chớ nên lạm dụng nó quá. Và gồm thể bộ combo sau đó bởi 3 phiên bản Shoryuken cơ nếu bạn chơi cần sử dụng Lp.Shoryuken trúng trong góc.
Mp.ShoryukenCũng là đòn cực kì bổ ích để anti-air. Là đòn có rất nhiều frame invincibility nhất đến nên cực tốt để dùng để wake up. Khi dùng làm anti-air đề nghị đợi đối thủ xuống sâu một chút để có thể đấm trúng cả hai hit.
Hp.ShoryukenLà đòn cơ mà 99% dùng để kết thúc combo không sử dụng bar của Ken. Xuất chiêu cấp tốc như phiên bản Lp, nhưng lại có sát thương lớn hơn và tầm đánh rộng rộng nhiều, cũng giúp chúng ta cũng có thể trừng phạt kẻ địch ở khoảng cách tương đối. Nếu đánh trúng và được counter hit đòn này đã hất đối phương lên ngay từ hit đầu tiên. Nếu người chơi FADC nó và có tác dụng ultra 1 sẽ tiến hành full animation, còn khiến cho trong bộ combo chỉ yêu cầu FADC trường đoản cú hit thứ hai rồi có tác dụng Ultra 1.
EX.ShoryukenKhông có khá nhiều invincible như các đòn Ex.Shoryuken không giống trong game, Ex.Shoryuken hiếm khi được dùng, bao gồm cả trong bài toán gây chip damage vị Hp.Shoryuken còn gây các chip damage hơn. Mặc dù nếu sử dụng nó nhằm anti-air thì vẫn tốt, và dùng để bộ combo tiếp sau khoản thời gian Lp.Shoryuken trúng kẻ thù trên cao. Nhưng cực tốt vẫn cần sử dụng để full bộ sau lúc đấm Lp.Shoryuken trúng vào góc, dùng để làm combo cho ra lượng cạnh bên thương lớn nhất của Ken lúc chỉ thực hiện 1 bar. Thông thường không nên dùng vày Ken đề xuất bar mang lại EX.Tatsumaki hoặc FADC hơn nhiều.
Tatsumaki Senpukyaku (a.k.a Huricane kick)Là đòn high đề xuất Tatsumaki sẽ không còn đánh được tín đồ đang ngồi. Tatsumaki của Ken không giống với các đòn Tatsumaki của tín đồ khác vào phái Shoto vì nó giữ kẻ địch vẫn đứng sau thời điểm dính đòn. Điều này có cả lợi cùng hại, lợi bởi giúp Ken có thể biến hóa đòn thế tiếp đến để tiến công đối thủ, hại là do chỉ có phiên bản EX.Tatsumaki mới hữu ích frame để triển khai điều này, còn những đòn Tatsumaki thường xuyên thì không, mang tới Tatsumaki thường khá là vô dụng. Gần như chỉ gồm Hk.Tatsumaki là xứng đáng để sử dụng, vì chưng trong full bộ nó mang đến lượng ngay cạnh thương lớn. Nhưng nếu như bạn có bar thì nên thay vào đó sử dụng EX.tatsumaki.
EX.TatsumakiLà đòn vô cùng tuyệt, hơn hẳn các phiên bản thông thường, nó khiến lượng sát thương lớn, giữ đối phương đứng sau thời điểm dính đòn và +1 frame on hit nên rất có thể mix up ngay sau đó. Fan chơi sẽ có được 3 lựa chọn chủ yếu để mix up sau đó là:
- cr.Lp để bắt kẻ thù nếu họ tất cả bấm đòn nhằm chen thì bạn có thể combo tiếp, hoặc để duy trì áp lực nếu như họ block.- Throw ví như đối thủ của công ty chọn cách thực hiện block.- Hp.Shoryuken: Đây là một phương án hơi mạo hiểm, nhưng mà nếu kẻ địch muốn chen một đòn tất cả invincibility cơ mà cr.Lp chưa phải đối thì Hp.Shoryuken là cách thực hiện để giải quyết chuyện này.Và còn một điều nữa, Tatsumaki gồm projectile invincibility nên bạn chơi có thể dùng nó để cất cánh qua fireball và trừng phân phát đối thủ. Tuy vậy Tatsumaki chỉ có tài năng này sau thời điểm Ken đã cất cánh lên cho nên vì thế bạn yêu cầu đoán trước nhằm ra đòn, chứ phản nghịch ứng thì sẽ không còn kịp. Phần projectile invincibility chỉ có chân của Ken, buộc phải đòn projectile high như high tiger shot của Sagat vẫn vẫn bắn trúng Ken.
Air Tatsumaki SenpukyakuPhiên bạn dạng trên không của Tatsumaki tuy vậy chỉ có phiên phiên bản HK với phiên bản EX là xứng đáng để sử dụng. Phiên bạn dạng Hk.Tatsumaki bao gồm cách sử dụng cực tốt là khiêu vũ tại địa điểm cạnh đối phương (khi chúng ta đánh ngã đối phương chẳng hạn) rồi sử dụng Hk.Tatsumaki. Ví như bấm đúng vào lúc Ken sẽ bay ra sau kẻ thù và đá cross up. Gamer cần rèn luyện vì Hk.Tatsumaki tương đối ngẫu nhiên, không đúng tầm cao cũng dẫn tới bay tại khu vực hoặc không đá trúng đối thủ. Dường như khi nhảy, di chuyển chúng ta có thể dùng air Tatsumaki để cross up, tuy nhiên nên sử dụng Jump Mk bởi dễ và an ninh hơn.
 
Ex.Air Tatsumaki SenpukyakuPhiên bản này quá tuyệt vời. Một trong những đòn dùng để cross-up đặc biệt của Ken. Trong thuộc một khoảng cách nhảy nếu thực hiện Jump normal thường Ken đang tấn vô tư thường, cơ mà nếu cần sử dụng EX.Tatsumaki thì Ken sẽ tiến công cross-up, trường hòa hợp này bắt buộc địch thủ phải đoán nhằm đỡ 1 trong những hai bên. Sau khi đá trúng, phụ thuộc vào vào khoảng cách giữa bạn và kẻ thù mà chọn đòn cho phù hợp, giả dụ ở xa thì cần sử dụng cr.Mk, nếu ở ngay sát thì cần sử dụng cr.Lk rồi link sang cr.Lp xx H.Shoryuken hoặc liên kết tiếp cr.Mk rồi Tatsumaki, sử dụng target full bộ để hit confirm cũng chưa hẳn lựa lựa chọn tồi. Ngoài ra, khi đá trúng Ex.Tatsumaki bạn có thể link trực tiếp sang Ultra 2 full animation luôn.
HadoukenTuy Haodouken của Ken tương đối tồi tuy vậy vẫn hoàn toàn có thể giúp Ken tạo lợi thế với các đấu sĩ không có fireball hoặc cầm cố chừng để bảo vệ khá tốt. Hay dùng để làm poke sau những normal rất có thể cancel, cụ thể như cr.Mk xx Hadouken là thịnh hành nhất để poke. Một tính năng khác là để FADC thanh lịch Ultra 1 cùng 2 mặc dù nó hơi trở ngại nên nên tập luyện nhiều.
Ex.HadoukenEx.Hadouken: bắn 2 quả hadouken dẫu vậy lại không làm té đối thủ, rất có thể dùng để FADC sang trọng ultra dễ dàng hơn, mà lại tốn 3 bar.
Super Art – ShoryureppaShoryureppa là chiêu khá hay , nó ban đầu xuất chiêu chỉ trong 2 frame nên rất có thể trừng phạt được nhiều đòn, hơn thế nữa là bạn còn có thể combo tiếp bởi Ultra 1 ngay sau đó nếu sinh hoạt trong góc. Nhưng mà thường hết sức ít khi tín đồ chơi sử dụng chiêu này bởi vì Ken có nhiều lựa chọn cần thiết hơn vào việc sử dụng bar để tiến công như Ex.Tatsumaki hay FADC cho nên ít lúc đặt dành tới tận 4 bar. Vì Shoryureppa gồm input tương đối là dễ dàng và đơn giản nên rất dễ nhầm lúc xuất chiêu Shoryuken trong tư thế ngồi, mang đến việc lãng phí 4 bar nên khi người chơi full 4 bar thì nên cẩn thận.
Ultra full bộ 1 – Shinryuken
*
Ultra 1 của Ken cũng rất ổn, bao gồm lượng tiếp giáp thương hơi là lớn kể cả khi sống phiên bản không full animation. Tuy vậy nó xuất chiêu hơi trễ và có khoảng cách rất nhỏ dại nên cạnh tranh phản ứng để dùng để anti-air được. Nhưng đây vẫn là Ultra fan chơi nên lựa chọn vì nó khôn xiết dễ combo vào từ là một FADC Shoryuken.
Ultra full bộ 2 – Guren senpukyaku
*
Ultra 2 của Ken tất cả lượng sát thương tốt tuy nhiên lại khá cực nhọc để bộ combo vào. Nó có projectile invincibility nên tín đồ chơi hoàn toàn có thể phản ứng được nhằm trừng phạt đối thủ khi họ phun fireball (không áp dụng với những kẻ địch hồi cấp tốc như Guile tốt Deejay). Thực chất game thủ hoàn toàn có thể hit confirm để combo nó trường đoản cú cl.Lp ,st.Lp, cl.Mk hoặc FADC Hadouken, cơ mà tất cả đều rất khó.
Lối tấn công của Ken Hãy sử dụng cr.Mk của Ken để poke cùng confirm combo đây là đòn có tầm đánh khá và rất có thể cancel sang trọng special rất kết quả và nó tiến công low có tác dụng cho kẻ thù bắt đề xuất ngồi đỡ. Ngoài ra Ken còn một số đòn khác rất mạnh trong câu hỏi poke, như forward step kick (F+Mk) rất có thể bắt back dash hết sức hiệu quả, nó cũng góp Ken di chuyển lên áp sát trong những khi đánh. Trong khi đó forward overhead kick (F+Hk) cũng khá tốt, cùng giúp tín đồ chơi làm kẻ địch rối trí bởi Feint kick, duy trì nút Hk và Ken sẽ không còn đá, chúng ta có thể thay nạm bằng các vố khác. Kết hợp với air Tatsumaki và throw của Ken để buổi tối ưu hóa tấn công. Để chơi Ken xuất sắc hơn, tốt nhất có thể là đề nghị xem và học hỏi và chia sẻ từ trả lời của các Ken Player số 1 thế giới như Momochi chẳng hạn.